logo
Trang chủ / Việc làm / Phương pháp sàng lọc để tìm hồ sơ ứng viên nhanh nhất

Phương pháp sàng lọc để tìm hồ sơ ứng viên nhanh nhất

time

2018-05-31

Phương pháp sàng lọc để tìm hồ sơ ứng viên nhanh nhất

time

2018-05-31

Tìm hồ sơ ứng viên không chỉ bao gồm việc tìm kiếm mà còn bao gồm thao tác sàng lọc hồ sơ ứng viên. Tính trung bình, mỗi nhà tuyển dụng phải bỏ ra rât nhiều thời gian thực hiện thao tác sàng lọc với hàng trăm bộ hồ sơ mỗi ngày chỉ để lọc ra 1 hồ sơ triển vọng nhất. Bởi vậy, công việc này được đánh giá là tốn thời gian nhất trong tất cả quá trình tuyển dụng. Để tìm hồ sơ ứng viên hiệu quả, nhất thiết chúng ta phải sàng lọc hồ sơ ứng viên hiệu quả. Dưới đây sẽ là các thông tin cần thiết để các bạn tìm hiểu.

Hiểu về việc sàng lọc hồ sơ ứng viên

Có thể hiểu việc sàng lọc hồ sơ ứng viên chính là quá trình xác định các tiêu chuẩn của ứng viên có đáp  ứng cho điều kiện tuyển dụng hay không. Việc sàng lọc thường dựa trên thông tin về cá nhân, các thành tích về học tập, kinh nghiệm việc làm cùng với nhiều thông tin khác tùy vào vị trí tuyển dụng và yêu cầu  của công ty. Việc sàng lọc này thường dựa trên những mẫu CV xin việc mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng, Vì thế, CV xin việc có thể nói là điểm gây ấn tượng đầu tiên với con mắt nhà tuyển dụng về một ứng viên phù hợp.

Mục tiêu của việc sáng lọc là để đưa ra quyết định cho bộ hồ sơ đó có nên đưa vào vòng tuyển dụng tiếp theo hay không. Cũng có nghĩa đây là thao tác khoanh vùng, chắt lọc, loại bỏ những bộ hồ sơ  kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn.

Sàng lọc ứng viên việc làm Full time, hay những ứng viên đang tìm việc làm thêm online ở Đà Nẵng là rất quan trọng nhưng đâu là cách sàng lọc hiệu quả hãy cùng đọc tiếp nhé !

Các cách sàng lọc để tìm hồ sơ ứng viên hiệu quả

Để tìm hồ sơ ứng viên chất lượng, chúng ta cần phải đưa toàn bộ hồ sơ qua sàng lọc. Thông thường, công việc sàng lọc thường trải qua ba bước, được xét từ tiêu chí tuyển dụng. Các tiêu chí tuyển dụng bao gồm: kinh nghiệm làm việc, các thành tích trong học tập, những kiến thức, kỹ năng, tính cách, năng lực.

Sàng lọc hồ sơ ứng viên dựa trên tiêu chí tối thiểu

tìm hồ sơ ứng viên

Tiêu chí tối thiểu hay chính là những tiêu chí bắt buộc ứng viên có, đủ đáp ứng căn bản nhất vị trí công việc đang cần tuyển dụng. Tiêu chí tối thiểu thường được xem là tiêu chí “vòng loại”. Nếu như, ứng viên có được những tiêu chí tối thiểu sẽ tiếp tục bước vào vòng tuyển dụng tiếp theo. Bằng không ứng viên sẽ bị loại ngay từ bước này. Bạn có thể áp dụng tương tự cho tuyển việc làm hà nội bằng những tiêu chí trên.

Sàng lọc hồ sơ ứng viên dựa trên tiêu chí ưu tiên

tìm hồ sơ ứng viên

Tiêu chí ưu tiên là những tiêu chí không bắt buộc ứng viên phải có. Tuy nhiên nó sẽ giúp cho bản CV của ứng viên trở nên “đẹp hơn”. Cũng có nghĩa là nó có khả năng tạo sự chú ý cho ứng viên nhiều hơn, là một trong những yếu tố để so sánh giữa các bộ hồ sơ. Bởi vì ứng viên có được tiêu chí ưu tiên gắn liền với vị trí tuyển dụng thì sẽ được đánh giá là một bộ hồ sơ chất lượng hơn. Thường thì ứng viên có tiêu chí ưu tiên thì cũng đã đảm bảo được các tiêu chí tối thiểu. Do đó lợi thế thuộc về họ nhiều hơn.

>>>> Nếu bạn đang quan tâm với việc làm quản trị kinh doanh tại Hải Phòng thì hãy xem ngay tại đường link sau: https://timviec365.vn/viec-lam-quan-tri-kinh-doanh-tai-hai-phong-c20v2

 

Quyết định lựa chọn cho vòng phỏng vấn

tìm hồ sơ ứng viên

Dù các bộ hồ sơ đã có tiêu chí tối thiểu, tiêu chí ưu tiên thì cũng sẽ phải đứng trước quyết định vào tiếp hay loại bỏ. Và việc đó phụ thuộc vào nhu cầu của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cần phải xác định nên đưa bao nhiều ứng viên đi vào phỏng vấn dựa vào mức tỉ lệ chuyển đổi – thước đo trong giới tuyển dụng. Các bạn cần lưu ý, quá trình sàng lọc phải được nhất quán và khách quan, đảm bảo về tính chính xác cho tuyển dụng.

Khó khăn và giải pháp của quá trình sàng lọc

Thách thức lớn nhất trong việc sáng lọc hồ sơ đó là về khối lượng. Bao giờ nhà tuyển dụng cũng phải đối mặt với một khối lượng hồ sơ đồ sộ. Chính nó là nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng mất rất nhiều thời gian. Bạn cần lọc ra tới gần 90% khối lượng hồ sơ không đạt chất lượng, tinh lọc ra trong 10% còn lại một bộ hồ sơ có đủ hai tiêu chuẩn ưu tiên và tối thiểu. Như vậy có nghĩa là bạn phải mất hàng vài chục giờ để chỉ lọc ra một bộ hồ sơ sáng giá nhất. Dù có ít hay có nhiều bộ hồ sơ thì công việc sáng lọc vẫn luôn luôn phải đảm bảo tốt nhất. Ngoài một mớ hồ sơ dày cộp đó ra, một điều đáng lo ngại khác đó là việc chúng ta cần phải làm sao để đảm baaro được chất lượng tuyển dụng và cân bằng với các nhiệm vụ khác.

tìm hồ sơ ứng viên

Nếu bạn là nhà tuyển dụng tài năng, đương nhiên làm việc đó không phải là chuyện khó nhưng nó vẫn đòi hỏi bạn cần phải làm việc giống như một cỗ máy vậy. Còn nhiều điều quan trọng trong cuộc sống mà bạn cần phải dành thời gian cho nó. Vậy nên, hãy hợp tác với một website hỗ trợ tuyển dụng uy tín nhất để công việc được suôn sẻ. Điển hình nhất chính là website timviec365.vn, cho dù bạn đang tìm kiếm việc làm ở bất kỳ tỉnh thành nào, như việc làm bất động sản tại Bắc Ninh, timviec365.vn đểu có thể giúp bạn tìm được công việc phù hợp và nếu bạn cạn chưa biết viết CV xin viêc như thế nào, website cũng sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó một cách dễ dàng. Đến với timviec365.vn chắc chắn quý vị sẽ được tận hưởng trọn vẹn sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trong khâu hỗ trợ tuyển dụng.

Bài viết liên quan