logo
Trang chủ / Việc làm / Tuyển dụng tại hà nội – Chọn người tài khó thế nào?

Tuyển dụng tại hà nội – Chọn người tài khó thế nào?

time

2018-05-26

Tuyển dụng tại hà nội – Chọn người tài khó thế nào?

time

2018-05-26

Không chỉ là trung tâm văn hóa mà Hà Nội còn là nơi giao thương kinh tế của cả nước và nhiều nước khác trên thế giới bởi vậy số lượng công ty nước ngoài ở đây cũng rất lớn. Các công ty toàn cầu gặp khó khăn trong việc tuyển dụng việc làm Hà Nội chọn được nhân viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm làm việc.

Giữ chân nhân tài khó hơn cầu vàng bạc

tuyển dụng tại hà nội

Duy trì tài năng là một thách thức khác đối với các doanh nghiệp được khảo sát. Chúng tôi thấy rằng 25 phần trăm trong số họ gặp khó khăn trong lưu giữ. Một lần nữa, mức độ khó thay đổi theo phân khúc lực lượng lao động. Trong khi không phải là cực đoan như số lượng tuyển dụng, số lượng các công ty gặp khó khăn trong việc giữ lại nhân viên kỹ năng quan trọng là gấp ba lần đối với sinh viên tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, không phải nguồn nhân lực tại Hà Nội không đủ mà ngược lại, tại thành phố này vẫn có đến hàng nghìn người thất nghiệp. Dư dả lao động nhưng lại kos chọn nhân tài nên khiến các nhà lãnh đạo phải hao phí vô cùng để giữ chân những người giỏi ở lại làm việc cho mình. Những người có trình độ tri thức cao luôn hướng đến các môi trường làm việc tốt hơn như ở nước ngoài nên hầu hết các doanh nghiệp trong nước đều thiếu hụt loại nhân lực này.

Vấn đề phát sinh một phần là do thiếu sự cân bằng về tài năng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Hà Nội có những cải tiến trong hệ thống giáo dục, giới hạn di cư và sự tăng trưởng của nền kinh tế đã đưa nó đến mức mà cung và cầu khớp với nhau. Có nghĩa là trong tương lai tới nguồn nhân lực có tri thức cao ở đây sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Hiên nay ở Hà Nội hay thành phồ lớn khác như Cần Thơ, nhân lực chất lượng cao đang rất thiết hụt. Trong khi đó nhu cầu tuyển dụng việc làm, việc làm part time Cần Thơ, Hà Nội là rất lớn nếu bạn quan tâm hãy tìm hiểu để biết thêm các thông tin nhé. 

Đổi mới phương pháp tuyển dụng

tuyển dụng tại hà nội

Đối với các công ty công ty công nghệ y tế lớn nhất thế giới và sản xuất máy tạo nhịp tim, máy khử rung tim, ống đỡ động mạch và các thiết bị y tế khác, họ tập trung vào các trường đại học lớn những nơi cung cấp một thị trường phong phú cho những nhân lực có trình độ cao để chọn tài năng và ngầm đào tạo trước. Trong những năm gần đây, những công ty lớn tại Hà Nội đã chuyển sang mở rộng sự hiện diện của mình tại các trường đại học với các kế hoạch tăng lực lượng lao động.

Các công ty đã đầu tư vào các nền kinh tế mới nổi cũng sẽ cần phải chủ động hơn về hợp tác với các tổ chức chính phủ và giáo dục có liên quan để phát triển và đào tạo công nhân trong các kỹ năng cần thiết. Các tổ chức cũng có thể xem xét việc chuyển giao công việc, không phải vì mục đích chi phí chênh lệch, mà bởi vì nó có thể được yêu cầu cho các loại công việc khác nhau. Để làm cho nó hoạt động, có lẽ công việc sẽ cần phải được phân tách và xây dựng lại theo một cách mà làm cho họ có thể làm được từ một địa điểm từ xa.

Bên cạnh đó, thay vì chọn những nhân lực có sẵn tại Hà Nội các công ty, doanh nghiệp lớn ở đây cũng vươn tay ra thị trường ứng viên tìm việc ở các tỉnh lân cận, thậm chí là cả Hồ Chí Minh để có những người giỏi nhất  cho mình. Các công ty cần chiến lược nhân sự sắc bén hơn để định vị mình là nhà tuyển dụng được lựa chọn trong thị trường toàn cầu mới.

Phân loại tài năng cho phép các công ty có được một sự hiểu biết sâu sắc hơn và nhiều sắc thái hơn về kỹ năng của nhân viên của họ và xác định chính xác hơn những khoảng trống kỹ năng. Phân khúc tài năng cũng cho phép các công ty đo lường đóng góp của nhân viên cá nhân, cũng như các biến thể về hiệu suất, do đó dẫn đến quản lý hiệu suất thành công hơn. Vậy nên sau khi tyueern dụng các ứng viên giỏi sẽ qua thử việc mới được đưa đến bộ phận thích hợp giúp ngăn chạn sự lãng phí nguồn nhân lực có năng khiếu.

Qua bài viết có thể thấy rằng để tuyển dụng được một ứng viên tài năng là việc không hề dễ dàng. Các nhà tuyển dụng full time hay tuyển dụng việc làm bán thời gian ở Bình Dương, Hà Nội...rất đau đầu về vấn đề này, làm sao để tuyển dụng được họ và giữ họ lại đội ngũ của mình. 

Bài viết liên quan