logo
Trang chủ / Việc làm / Thiết kế CV bằng Powerpoint – Chọn phương thức tạo ấn tượng

Thiết kế CV bằng Powerpoint – Chọn phương thức tạo ấn tượng

time

2020-03-12

Thiết kế CV bằng Powerpoint – Chọn phương thức tạo ấn tượng

time

2020-03-12

Lợi ích của việc sử dụng Powerpoint để thiết kế CV xin việc cho chính bản thân mình là gì? Các bước thực hiện cho việc thiết kế CV bằng Powerpoint đơn giản như thế nào? Để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo thì bạn cần chỉ ý đến các vấn đề gì? Tất cả sẽ được chia sẻ đến bạn trong bài viết này.

1. Tại sao nên chọn phương pháp thiết kế CV bằng Powerpoint?

Cv xin việc là một tài liệu rất quan trọng với các bạn ứng viên khi tìm việc làm cho bản thân mình. Thông qua CV xin việc sẽ là cây câu nói ứng viên với các nhà tuyển dụng đến gần với nhau hơn. CV xin việc chính là phương thức bạn “tiếp thị” bản thân mình đến với công việc đang tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay trên thị trường. CV có vai trò rất quan trọng, chính vì vậy lựa chọn phương thức nào để thiết kế CV xin việc cũng là mối quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, thông qua cách thiết kế để tạo thiện cảm và ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng chính là cách giúp các bạn có được lợi thế hơn các ứng viên khác. Lựa chọn thiết kế CV xin việc bằng Powerpoint là một lựa chọn thông minh của rất nhiều bạn ứng viên đã sử dụng và bạn nên sử dụng bởi các lý do như sau:

Tại sao nên chọn phương pháp thiết kế CV bằng Powerpoint?

Thứ nhất, lựa chọn ứng dụng Powerpoint để thiết kế là chính xác bới dây là phần mềm bạn dễ dàng sử dụng để thiết kế dù bạn không phải là dân thiết kế vẫn có thể tạo cho mình được một CV xin việc mang cá tính riêng của bản thân mình. Đặc biệt Powerpoint là một phần mềm dùng trong chương trình dạy tin học cơ bản nên bất kỳ bạn trẻ nào cũng biết cách sử dụng nó và các thao tác đơn giản trên đó để thiết kế.

Thứ hai, CV được thiết kế bằng Powerpoint sẽ bắt mắt hơn rất nhiều, thay vì việc bạn lựa chọn thiết kế bằng Word đơn điều thì thiết kế trên Powerpoint sẽ bắt mắt và thu hút ánh nhìn của người độc hơn rất nhiều với màu sắc bạn có thể lựa chọn phong phú, cách để tạo các phần nổi bật cũng dễ hơn rất nhiều.

Thứ ba, CV được thiết kế bằng Powerpoint sẽ dễ dàng chỉnh sửa hơn về thông tin nội dùng cũng như cách sắp xếp bộ cực hay cách bạn để màu sắc cũng dễ dàng thay đổi bởi các thao tác đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tực thực hiện được cho CV xin việc của mình.

Thứ tư, đặc biệt việc bạn thiết kế CV xin việc của mình bằng Powerpoint sẽ dễ dàng theo dõi thông tin hơn để thay đổi và chỉnh sửa chúng sao cho ngắn gọn và đánh đúng vào tâm lý của các nhà tuyển dụng muốn thấy ở một ứng viên khi tuyển dụng một vị trí công việc cụ thể nào đó.

Tại sao nên chọn phương pháp thiết kế CV bằng Powerpoint?

Đó là những ưu điểm bạn sẽ nhận được khi sử dụng và thiết kế CV bằng Powerpoint cho bản thân. Vậy còn chần chừ gì mà không thực hiện ngày với phần tiếp theo của bài viết giúp hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác cực đơn giản và nhanh gọn cho chính CV xin việc bạn tạo ra.

2. Hướng dẫn các bước thiết kế CV bằng Powerpoint chuyên đơn giản

Các bước để bạn có thể tạo ra được cho bản thân một CV xin việc bằng phần mềm Powerpoint rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau sẽ có được cho bản thân mình một CV của chính mình, thể hiện cá tính của bản thân và không “đụng hàng” với bất kỳ ứng viên nào.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần xây dựng ý tưởng cho bản thân về bố cục, nội dung bạn định đưa và thiết kế trong CV xin việc của mình bao gồm những gì. Bạn cũng có thể tham khảo về các xu hướng thiết kế CV mới nhất để thiết kế được mẫu CV xin việc của chính mình hợp thời đại nhất, hãy kết hợp các bản thiết kế lại và tự tạo cho mình một ý tưởng tốt nhất và thể hiện được cá tính của chính bản thân mình.

Hướng dẫn các bước thiết kế CV bằng Powerpoint chuyên đơn giản

Bước 2: Trước khi thiết kế bạn cần mở phần mềm Powerpoint ra. Sau đó việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là chỉnh sửa khổ giấy cho phù hợp với kích thước của CV là A4. Để thay đổi khổ giấy của trang Powerpoint bạn thực hiện theo các thao tác sau: Vào Design chọn Page Setup, tại đây bạn sẽ nhìn thấy mục Slides Sized for sau đó bạn chọn A4 Paper, tại muc Orientation bạn chọn Portrait là đã có thể chuyển kích thước của trang Powerpoint về khổ A4 để chuẩn nhất cho thiết kế của bạn rồi.

Bước 3: Sau khi thay đổi được khổ giấy phù hợp bạn cần phác thảo bố cục bạn muốn trình bài và thiết kế trong CV xin việc của mình, hãy thiết kế bộ cục để tốt nhất nội dung chỉ nên ở một đến 2 mặt giấy A4 mà thôi. Những nội dung bạn không thể thiếu khi thiết kế CV xin việc bao gồm thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp của bạn, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của bản thân, thành tích và hoạt động ngoại khóa, ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn cho thêm các thông tin về điểm mạnh điểm yếu của bản thân vào cũng được.

Bước 4: Lên khung bố cục cho CV xin việc của bạn đơn giản trên Powerpoint, để tạo các khung bố cục và trình bình nội dùng đồng đều trên một khổ giấy A4 thì bạn cần tạo các khung kẻ, tròn, vuông, hay chữ nhật tùy thuộc vào ý tưởng của chính bạn. Để tạo khung bạn chọn Insert và chọn Shapes và lựa chọn các khung phù hợp cho thiết kế của mình.

Hướng dẫn các bước thiết kế CV bằng Powerpoint chuyên đơn giản

Bước 5: Trình bày nội dung vào các khung bạn đã tạo. Để có thể viết được nội dung lên các khung bạn tạo thì bạn dùng lệnh Insert và chọn Textbox để có thể viết nội dung vào các ô bạn đã tạo và phân bố cục cho CV của mình. Sau khi điều nội dùng bạn nên căn chỉnh lại phông chữ và cỡ chữ cho dễ đọc và thu hút với người nhìn.

Bước 6: Thay đổi màu sắc để phối màu sao cho đẹp mắt nhất, và chèn thêm các icon trang trí đạo tạo điểm nhấn cũng như gây chú ý về nội dung cho người dùng khi đọc CV xin việc của bạn.

Trên đây là tất cả các bước thực hiện cực đơn giản để bạn có thể tự thiết kế CV bằng Powerpoint của chính mình. Với các bước làm đơn giản này, CV được bạn tạo ra không chỉ thể hiện điểm khác biệt, sự nổi bật mà còn thể được kỹ năng mềm của bản thân khi tự thiết kế CV xin việc cho bản thân mình.

3. Một số lưu ý khi thiết kế CV bằng Powerpoint để tạo sự hoàn hảo

Qua chia sẻ trong phần trên về các bước để bạn có thể tự thiết kế CV xin việc của mình bằng Powerpoint thì bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau giúp bạn có được một bản CV xin việc hoàn hảo nhất để gửi đến các nhà tuyển dụng, tạo lợi thế ứng tuyển và gây thiện cảm tốt với các nhà tuyển dụng như sau:

Một số lưu ý khi thiết kế CV bằng Powerpoint để tạo sự hoàn hảo

Thứ nhất, lựa chọn nội dùng để đưa vào CV xin việc rất quan trọng, nội dung bạn dưa vào cần hết sức ngắn gọn, đi đúng trọng tâm mà các nhà tuyển dụng muốn tìm thấy ở các ứng viên như vậy thì CV xin việc của bạn được thiết kế bằng Powerpoint mới có nội dung chất lượng. 

Thứ hai, cần sắp xếp bố cục nội dung cho hợp lý, khoa học sẽ tạo nên một hình thức bắt mặt cho CV xin việc của bạn, điều này cũng giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt các nhà tuyển dụng.

Thứ ba, cách phối màu không cần quá nổi bật những tạo được thiệt cảm và thể hiện được cá tính của bản thân sẽ khiến các nhà tuyển dụng chú ý hơn đến bạn.

Thứ tư, đừng để bất cứ lỗi chính tả nào làm hỏng cả một bản CV xin việc của bản. Hãy kiểm tra thật kỹ về các lỗi chính tả của mình trong bản CV xin việc bạn tạo ra.

Thứ năm, một lưu ý nhỏ để bạn có được lợi thế tốt nhất cho bản thân khi ứng tuyển vào bất kỳ doanh nghiệp nào đó chính là việc lựa chọn thời điểm để gửi CV xin việc, tốt nhất bạn nên gửi CV xin việc càng sớm càng tốt, bởi nếu gửi quá muộn rất có thể họ đã tìm đủ ứng viên phù hợp cho vị trí công việc mà họ đang tuyển rồi.

Qua chia sẻ về cách thiết kế CV qua Powerpoint giúp bạn có được cho bản thân mình những kỹ năng cần thiết và biết được lợi ích, các bước thực hiện thiết kế CV xin việc trên phần mềm Powerpoint cho bản thân mình và đừng quên bỏ qua các chú ý để có được cho bản thân mình một CV xin việc hoàn hảo nhé. Chúc bạn thành công với CV xin việc của mình tạo ra.

Bài viết liên quan