logo
Trang chủ / Việc làm / Việc làm phát triển thị trường hot nhất 2019 đây! Ứng tuyển ngay

Việc làm phát triển thị trường hot nhất 2019 đây! Ứng tuyển ngay

time

2019-07-17

Việc làm phát triển thị trường hot nhất 2019 đây! Ứng tuyển ngay

time

2019-07-17

1. Phát triển thị trường là gì?

Việc làm phát triển thị trường

Hãy đặt mình vào vai trò của một giám đốc doanh nghiệp và nghĩ ra câu trả lời cho câu hỏi để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển, tỷ lệ sản phẩm được biết bởi người tiêu dùng nhiều hơn để hợp tác với nhiều đối tác hơn và quan trọng hơn là thu được lợi nhuận trực tiếp từ việc bán sản phẩm thì bạn sẽ nghĩ đang nghĩ đến phương án nào? Dĩ nhiên, đấy không phải là chờ khách hàng tìm đến công ty bạn và lựa chọn sản phẩm hay chỉ hoạch định những chiếc lược trên giấy và không làm gì hay phát cho nhân viên sử dụng dần, phải không nào? Dù là người dã có kinh nghiệm kinh doanh, một chủ giám đốc doanh nghiệp lớn hay một người không phải dân chuyên sản xuất mà chỉ là người tiêu dùng thôi cũng đủ hiểu là công việc đưa sản phẩm ra thị trường để bày bán nhiều người biết đến đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh như thế nào.

Doanh nghiệp không thể tồn tại khi sản phẩm của họ không có sự lưu thông, không có sự cung ứng ra thị trường sản phẩm có giá trị với người tiêu dùng. Đã sản xuất kinh doanh phải tạo ra lợi nhuận mà lợi nhuận được tạo ra từ chính sự trao đổi sản phẩm. Môi trường cho phép các cơ sở tung ra sản phẩm và trao đổi chúng gọi là thị trường. Hoạt động đưa các sản phẩm của công ty vào bán trong các thị trường mới và mở rộng thị trường mới gọi là phát triển thị trường.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét trên khía cạnh đó thì thực sự chưa đầy đủ, bởi vì vai trò của thị trường cũ cũng rất quan trọng. Do đó, công việc phát triển thị trường cũng bao gồm cả việc cố gắng đấy nhanh chất lượng của thị trường cũ nhằm mục đích thị trường của công ty được “phủ sóng” ở mọi nơi và tạo ra doanh thu.

Để sản phẩm của công ty được phủ sóng như vậy yêu cầu nhân lực trong lĩnh vực phát triển thị trường của công ty phải chất lượng. Phẩm chất này được quyết định bởi các yêu tố như sự năng động, chịu đi tìm hiểu những thị trường mới, gặp gỡ khách hàng thường xuyền và tăng cường mối quan hệ với các doanh nghiệp có cùng sản phẩm hoặc liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp để thúc đẩy liên kết đôi bên cùng phát triển.

2. Việc làm phát triển thị trường gồm những công việc gì?

Đều làm công việc kinh doanh, liên quan đến sản phẩm và khách hàng do đó, nhiều người vẫn chưa có sự hiểu tường tận để phân biệt hai khái niệm nhân viên kinh doanh và nhân viên phát triển thị trường. Tuy nhiên, hai vị trí này có điểm khác nhau rõ rệt về công việc, trong khi nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm cho việc tiếp thị sản phẩm, gặp gỡ khách hàng và bán sản phẩm thì việc làm phát triển thị trường có xu hướng thiên về điều tra thị trường, tìm kiếm những không gian buôn bán mới để đưa sản phẩm lên và kích hoạch những giải pháp để thúc đẩy sản phẩm của thị trường cũ phát triển. Công việc cụ thể bao gồm:

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Vị trí nhân viên phát triển thị trường, tìm kiếm mặt bằng được nhiều ứng viên xin việc Vinmart ứng tuyển. Với mục tiêu phủ khắp cả nước hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, nhu cầu tuyển dụng của Vinmart cho vị trí này là rất lớn. 

2.1.Tìm hiểu, giám sát, mở rộng thị trường tiềm năng

Các khâu tìm hiểu thị tiềm năng phụ thuộc vào khả năng hiểu biết, chắt lọc những thông tin của nhân viên thông qua tin bài trên báo chí hay mạng mạng xã hội hoặc những mối quan hệ sẵn có. Sau đó tiền hành đến tận nơi tìm hiểu kỹ càng những điều kiện của “vùng đất mới” ấy về tự nhiên xã hội, nhu cầu mua bán của người dùng xem có phù hợp với sản phẩm của công ty hay không. Nếu thấy phù hợp như đối tượng mua hàng có nhu cầu mua sản phẩm mạnh với số lượng lớn, giao thông thuận lợi… sẽ tiếp cận và bắt đầu phân phối sản phẩm. Dĩ nhiên, nếu tìm thông tin qua các group trên Facebook bạn nên đến tận nơi để xác định cho chắc chắn và điểu tra đối thủ và những kế hoạch của đối thủ.

>>> Khi bạn đến tận nơi tìm hiểu và tương tác với khách hàng, bạn sẽ cần chuẩn bị bảng câu hỏi ý khảo sát kiến khách hàng để lấy ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn, hay khảo sát các ý kiến liên quan, từ đó hiểu thêm thị trường, chuẩn bị cho các quyết định đầu tư. 

2.2. Phân phối sản phẩm hợp lý,chăm sóc các đại lý nhỏ lẻ

Sau khi điều tra thị trường và thấy phù hợp, cần tạo ra những mối quan hệ mới với những người thuộc địa bàn này để tạo ra những cơ sở phân phối sản phẩm. Những cơ sở đóng vai trò là đại lý đưa nhưng sản phẩm này ra đia bàn cung ứng trực tiếp đến khách hàng. Những đại lý này sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đển khách hàng thông qua cơ sở phân phối đó. Khâu chăm sóc các đại lý là khâu quan trọng. Những doanh nghiệp sẽ chiết khẩu % cho những cơ sở này để duy trì quan hệ

2.3. Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh và đề ra chiến lược phù hợp

Tìm hiểu về thế mạnh và những chiến lược của đối thủ rất cần thiết đặc biệt là khi đối thủ ra những chính sách mới, chuyên trang mới nhằm thu hút khách hàng để điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp.

2.4. Triển khai thu nhập và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm

Phản hồi của khách hàng là tiêu chí để nhân viên thi trường xem xét quá trình phân phối sản phẩm có hợp lý hay không, chất lượng sản phẩm thế nào để điều chỉnh.

2.5. Đưa ra định hướng, chiến dịch chăm sóc và tri ân khách hàng quý, hàng năm

Khác với nhân viên kinh doanh công việc chủ yếu của việc làm thị trường chính là đưa ra định hướng và hoạch định chiến lược chăm sóc và bàn giao cho nhân viên kinh doanh. Những sự kiện này sẽ tạo thói quen tiếp cận sản phẩm.

3. Những phẩm chất để hoàn thành việc làm phát triển thị trường đúng kế hoạch

Phẩm chất cho việc làm phát triển thị trường

Đã là kinh doanh phải tạo ra lợi nhuận, nhân viện làm việc trong lĩnh vực phát triển thị trường đóng vai trò quan trọng để tạo ra lợi nhuận nên khả năng đối mặt với những thách thức từ áp lực công việc và điều kiện công việc cực kỳ lớn. Để có thể làm tốt được vai trò này, người làm việc phát triển thị trường cần có phải đảm bảo những nhân tố sau đây:

3.1.Tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại

Việc làm phát triển thị trường tương đối đa dạng và có nhiều vị trí, tuy nhiên khối lượng công việc lớn, cộng với những áp lực, công việc nhất định, nhân viên nên là những người được đào tạo trong môi trường đại học, cao đẳng chuyên ngành. Tuy nhiên, với sự mở rộng của sản xuất, nhiều doanh nghiệp mọc lên và sự cạnh tranh những nhân viên có chuyên môn cao nên yêu cầu này không được nhiều doanh nghiệp đề cao nữa. Các khóa đào tạo ngắn hạn trong công ty đã mở ra cơ hội cho những ngành học khác thậm chí không có bằng đại học, cao đẳng.

3.2. Kỹ năng ngôn ngữ

Tùy vào tững lĩnh vực hoạt động của công ty mà kỹ năng ngôn ngữ cũng khá linh hoạt. Hiện tại, nhiều công ty ở Việt Nam đang phối hợp hợp tác với những công ty nước ngoài để tuyển nguồn lao động cho những sản phẩm dịch vụ. cơ hội việc làm thị trường cho lĩnh vực này là rất cao với thu nhập hết sức lý tưởng. Thị trường Nhật Bản cho du học sinh hoặc kỹ sư đang là “mảnh đất vàng” cho việc làm nhân viên phát triển thị trường. Mức lương cho vị trí này tối thiểu từ 400 USD.

3.3. Năng động, hoạt bát, kỹ năng đàm phán cao

Như nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường phải làm việc trực tiếp với cả sản phẩm và con người đặc biệt là khâu chăm sóc các đại lý và đàm phán về mức chiếc khấu. Mật độ dày những cuộc hội thoại và những chuyến đi xa thăm dò thị trường bắt buộc mỗi nhân viên trong lĩnh vực này phải hội tụ boải sự năng động, hoạt bát và kỹ năng đàm phán tốt.

3.4. Chịu được áp lực cao và luôn có chí tiến thủ

Nhân tố quyết định tạo thu nhập cho nhân viên thị trườn là số lượng sản phẩm mà họ cung cấp cho khách hàng lẫn đại lý, những chiến lược và sự kiện phát triển phù hợp và thị trường tìm được phù hợp. Thu nhập cao nhưng áp lực lớn đã không làm không ít người phải nhảy việc sang bộ phận như hành chính văn phòng hoặc nghỉ việc.

4. Thị trường việc làm phát triển thị trường 2019 thế nào?

Kỷ nguyên số hóa đã ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trên toàn cầu không chỉ riêng một lĩnh vực nào cụ thể. Sự bùng nổ của kinh doanh, số lượng doanh nghiệp ra đời nhiều lẫn nhu cầu tìm kiếm những thị trường tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm đang là địa hạt để nhiều người lựa chọn như một ngành nghề trải nghiệm bản thân và kiếm thêm thu nhập.

Ở Việt Nam, số lượng cử nhân ra trường mỗi năm rất đông và nhiều người cho rằng cơ hội việc làm cho số lượng này là cực kỳ hạn chế với con số kinh hoàng 63% cho số lượng cử nhân thất nghiệp. Thực tế, không phải vậy, hơn 63% con số kia có thể chỉ là thống kê sơ bộ về số lượng sinh viên làm trái ngành hoặc có thu nhập không đảm bảo. Tuy nhiên, phần lớn trường hợp khi được đào tạo trong môi trường đại học đã được học thêm và tự trải nghiệm những công việc mới, kỹ năng mới nên vấn đề tìm việc để kiếm ra thu nhập không quá khó.

Việc làm phát triển thị trường đang thu hút nhân lực cao, không yêu cầu quá sâu về trình độ, sự năng động, ham trải nghiệm và thể hiện những vốn sống kiếm thức bản thân đã mang lại nhưng thu nhập xứng đang cho các bạn ngay trên giảng đường đại học. Với nhân viên bán thời gian làm việc tại các công ty có yếu tố ngoại như liên kết hợp tác với nước ngoài, mảng phát triển, tìm hiểu thị trường, lập kế hoạch tiếp cận khách hàng và thị trường tiềm năng mang lại nguồn thu nhập tốt.

Sự bão hòa của thị trường cũ lẫn khách hàng tiềm năng, nhu cầu mở rộng những vùng làm việc mới, đối tác mới của doanh nghiệp đã làm thi trường việc làm 2019 trở nên năng động hơn bao giờ hết.

5. Tìm việc làm phát triển thị trường ở đâu tốt, nhanh chóng?

việc làm 365 là trang web tuyển dụng việc làm uy tín

5.1. Mạng xã hội

Hàng triệu những thông tin đăng tải về việc làm nói chung và việc làm phát triển thị trường đang là nội dung đang được quan tâm nhiều trên mạng xã hội đặc biệt là các nhóm, trang trên Facebook đang tu hút sự quan tâm vì cộng đồng sử dụng lớn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà tuyển để lấy thông tin để đến ứng. “Nhanh- bổ -rẻ”, nhưng người lao động cần chú ý nên đến tận nơi để kiểm tra để lựa chọn môi trường làm việc cho chuẩn.

5.2. Những trang web tuyển dụng

Những chuyên trang về tuyển dụng ứng viên và cập nhật hàng ngàn những list công việc phát triển thị trường với mức lương hậu hĩnh cho phép bạn lựa chọn công việc phù hợp nhất. Bên cạnh đó, tính năng tạo CV online và được hệ thống gửi đến công ty tuyển dụng đang cần. Công ty sẽ phản hồi lại bạn sớm qua mail nếu có hồ sơ của bạn hợp lệ. Để nhanh chóng có được cơ hội việc làm nhân viên phát triển thị trường thích hợp thì bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng mới nhất tại https://timviec365.vn/viec-lam-phat-trien-thi-truong-c58v0 và nộp hồ sơ ứng tuyển ngay.

Hi vọng những thông tin trên đây về việc làm thị trường đã cung cấp cho bạn những gợi để lựa cho mình một vị trí thuộc tốp việc làm phát triển thị trường như mong muốn. Chúc bạn luôn thành công!

Bài viết liên quan