logo
Trang chủ / Việc làm / Viết hồ sơ ứng viên tìm việc như thế nào nổi bật nhất

Viết hồ sơ ứng viên tìm việc như thế nào nổi bật nhất

time

2018-05-24

Viết hồ sơ ứng viên tìm việc như thế nào nổi bật nhất

time

2018-05-24

Sơ yếu lý lịch của bạn là hồ sơ ứng viên tìm việc cá nhân và nên phản ánh thông tin như bạn là ai. Bằng mọi cách, hãy sử dụng định dạng nổi bật để tận dụng khả năng kết hợp công việc đảm bảo hồ sơ cá nhân của bạn được vào hệ thống tuyển dụng và thuyết phục được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đừng làm cho hồ sơ của bạn quá dài

Viết hồ sơ ứng viên tìm việc như thế nào nổi bật nhất

Hoàn toàn không có lý do cho việc tiếp tục của bất kỳ ai, bất kể họ có bao nhiêu năm kinh nghiệm, để trang trải hơn ba mặt giấy A4. Hãy nhớ sơ yếu lý lịch của bạn là một giá thầu để giúp bạn nhận thấy và hy vọng được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp - đọc sơ yếu lý lịch độ dài của một cuốn tiểu thuyết sẽ không khiến bạn thích thú với một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Hãy liệt kê trải nghiệm công việc của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược. Nói cách khác, công việc gần đây nhất của bạn nên đến đầu tiên trong hồ sơ của bạn. Nói một cách đơn giản, một nhà tuyển dụng tiềm năng không muốn phải đọc phần cuối của một tài liệu để tìm ra những gì bạn đang làm bây giờ.

>>> Tại https://timviec365.vn/, ứng viên có thể chủ động truyền tải thông tin đến nhà tuyển dụng, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, một công việc được như ý hơn.

Nội dung thông ngắn gọn

Thông tin không liên quan thường sẽ ngăn người đọc nhìn thấy 'điểm nổi bật' của bạn. Chỉ bao gồm các yếu tố của kinh nghiệm của bạn mà bạn cảm thấy công ty tuyển dụng sẽ tìm kiếm trong vị trí tuyển dụng cụ thể. Ngoài ra, không bao gồm thông tin về sở thích của bạn trừ khi có liên quan đến vai trò bạn đang đăng ký hoặc là một phần quan trọng trong đời sống xã hội của bạn. Ví dụ, biết loại máu của bạn hoặc bạn thích xem phim là rất khó có thể là một lý do tại sao một người nào đó muốn phỏng vấn bạn.

Hãy sử dụng 'kiểm tra chính tả' trước khi bạn gửi đơn đăng ký của mình. Lỗi chính tả sẽ tốt nhất là giao tiếp kỹ năng viết kém hoặc thái độ kém và tệ nhất là gây ra những hiểu lầm lớn. Ví dụ, giám đốc điều hành người tuyên bố ông "công cụ trong làm hỏng toàn bộ hoạt động" khi nó cần phải có được "công cụ trong chạy toàn bộ hoạt động." Đọc kỹ hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn và nhờ bạn bè hoặc gia đình đọc nó.

Xây dựng một bộ hồ sơ xin việc giúp bạn giảm thời gian tìm kiếm việc làm và tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân như việc làm việc làm tư vấn tại Nghệ An và rất nhiều những việc làm khác 

Nêu bằng chứng về kinh nghiệm làm việc

Viết hồ sơ ứng viên tìm việc như thế nào nổi bật nhất

Trong khi nêu kinh nghiệm ngắn gọn về những nơi từng làm bạn phải biết nó là không đủ để chỉ cung cấp sự thuyết phục cho nhà tuyển dụng. Bạn cần cung cấp các ví dụ cụ thể về cách bạn đạt được thành công. Các chuyên gia tiếp tục viết đề xuất sử dụng công thức PARS: Mô tả sự cố, Hành động bạn đã thực hiện, Kết quả bạn đạt được và kỹ năng bạn đã áp dụng.

Trình bày rõ ràng nổi bật

Định dạng kém, căn chỉnh, giãn cách, sử dụng văn bản in đậm và viết hoa, v.v., có thể làm cho bản lý lịch trở nên khó đọc. Mặc dù có một số bố cục tiếp tục có hiệu lực, nhưng cấu trúc sau được khuyến nghị: -Header (tên, địa chỉ, địa chỉ e-mail và số điện thoại của bạn); Tóm tắt việc làm (trình bày phạm vi kinh nghiệm và kỹ năng của bạn); lịch sử việc làm theo thời gian - chú trọng nhấn mạnh những thành tựu; trình độ giáo dục (thường chỉ có trình độ Đại học).

Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng không có thời gian để phù hợp với hồ sơ không xác định để tuyển chọn cho các các vị trí. Do đó, điều quan trọng là dẫn đầu với bản tóm tắt sự nghiệp hoặc tuyên bố giới thiệu để làm rõ loại vị trí bạn đang tìm kiếm và lý do bạn đủ điều kiện cho vai trò đó. Chỉ với hai hoặc ba trang để giới thiệu về mình nên bạn hãy đếm từng từ. Viết theo phong cách điện báo, loại bỏ tất cả các đại từ và bài viết cá nhân như "các", "một" và "mọi". Loại bỏ "tôi", "tôi" và "của tôi" từ sơ yếu lý lịch của bạn không chỉ giải phóng không gian, mà còn tạo ra một nhận thức cao siêu về tính khách quan.

>>> Viết một đơn xin việc khá là dễ nhưng để lọt được vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng lại không phải là điều dễ dàng. Tìm hiểu thêm tại https://timviec365.vn/blog/5-khong-khi-viet-don-xin-viec-new1766.html​

Hãy suy nghĩ về nội dung 'từ khóa' trong hồ sơ của bạn. Ngày càng có nhiều công ty và nhà tuyển dụng hiện đang sử dụng phần mềm theo dõi người nộp đơn. Sơ yếu lý lịch của bạn cần chứa các từ khóa và cụm từ mà phần mềm đang kiểm tra. Những từ này không phải là động từ nhấn mạnh trong hồ sơ giấy, nhưng danh từ như chức danh công việc và kỹ năng kỹ thuật.

Bài viết liên quan